Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Sân bay Dubai sử dụng thuỷ cung ảo để làm các trạm kiểm tra an ninh

Các thuỷ cung ảo này sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để kiểm tra an ninh. Hành khách chỉ cần đi bộ qua các trạm này mà không cần phải thực hiện các thao tác nào. Dự kiến các trạm kiểm tra an ninh này sẽ được đưa vào ứng dụng trong năm 2018.



Theo các thông tin đăng tải trên The National, thuỷ cung ảo có hình dáng như một đường hầm, và được trang bị đến 80 camera có thể quét khuôn mặt và võng mạc của hành khác đi bộ qua.  Các hình ảnh bên trong đường hầm có thể được thay đổi để hiển thị các danh lam thắng cánh khác nhau, hoặc để hiển thị quảng cáo. Khi một hành khách đi đến cuối đường hầm, họ sẽ nhận được thông điệp “chúc bạn có một chuyến đi tuyệt vời”, hoặc một dấu hiệu màu đỏ để cảnh báo an ninh.

Việc các hình ảnh liên tục được hiển thị xung quanh đường hầm sẽ kích thích hành khách nhìn xung quanh và chăm chú vào những nội dung hiển thị trên đó. Từ đó, các hệ thống nhận diện sẽ cải thiện hơn về khuôn mặt và móng mặt của hành khách. Abaid AI Hameeri, Phó Giám đốc Sở cư trú và đối ngoại Dubai cho biết: “những con cá ảo với nhiều màu sắc sẽ thu hút tầm nhìn của du khách, từ đó camera trong đường hầm sẽ chụp được khuôn mặt của tốt nhất của hành khách”.



Dự án đang được phát triển và hợp tác với hãng hàng không Emirates. Sân bay Dubai đang có kế hoạch lắp đặt hệ thống đường hầm thuỷ cung ảo này đầu tiên vào mùa hè năm sau ở nhà ga số 3 tại Terminal và tiếp tục mở rộng tại hàng loạt các sân bay khác vào năm 2020. Ý tưởng này được đưa ra khi các quan chức Dubai đang xem xét các phương án tăng cường an ninh tại đây. Dự tính sẽ có đến 124 triệu du khách sẽ đến tất cả các sân bay Dubai vào năm 2020.

Nhận dạng khuôn mặt đang ngày càng được áp dụng khá nhiều tại các sân bay nhằm mục đích an ninh. Tuy nhiên, cần phải giữ được quyền riêng tư các nhân của mỗi hành khách.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: